Polaris Sportsman XP 1000 S và Scrambler XP 1000 S 2020 – kỷ nguyên mới trong thế giới ATV
Polaris Industries có trụ sở tại Minnesota được thành lập vào năm 1954 nhờ sự phát minh ra một hình thức vận tải hoàn toàn mới – xe trượt tuyết – của những người sáng lập. Năm 1984, Polaris tung ra Trail Boss, ATV đầu tiên tại Hoa Kỳ. Năm 2007, chiếc Polaris Ranger RZR đầu tiên được ra mắt, mở đầu cho ngành công nghiệp xe thể thao đa dụng được ưa chuộng hiện nay. Năm 2018, Polaris lần đầu tiên trên thế giới lắp đặt hệ thống treo điện tử Dynamix trên UTV của mình. Nói tóm lại, Polaris là một công ty công nghệ tiên tiến và sáng tạo, tạo ra tốc độ trong thị trường phiêu lưu ngoài trời. Điều này được chứng minh bằng thị phần do Polaris Inducstries chiếm giữ – khoảng 40% tổng số ATV và ATV được bán trên thế giới có biểu tượng hình ngôi sao Bắc Cực màu xanh lam.
Năm 2019 cũng không ngoại lệ. Giờ đây không phải là điều dễ dàng đối với tất cả các nhà sản xuất ATV, bởi vì Polaris đã giới thiệu hai mẫu ATV mang tính cách mạng cùng một lúc. Sportsman XP 1000 S và Scrambler XP 1000 S là những chiếc ATV có chiều dài cơ sở rộng nhất, hành trình hệ thống treo có thể sử dụng cao nhất và khoảng sáng gầm lớn. Không có nhà sản xuất nào khác có sản phẩm tương tự cho những máy này. Việc tăng công suất động cơ đơn giản không còn là điều bất ngờ. Và thẳng thắn mà nói, sức mạnh của những chiếc ATV 1000 cc hiện nay rõ ràng là quá mức. Hiện nay, câu hỏi đặt ra trước tiên là làm thế nào để làm cho nguồn điện này có thể kiểm soát được và an toàn hơn. Một giải pháp khác cho vấn đề này đã được Polaris đưa ra, giải phóng những con quái vật bốn bánh với chiều rộng cơ sở là 1400mm (+ 200mm) và chiều dài 1460mm (+ 100mm).
Chiều dài cơ sở gần như vuông vức, điều này không thể ảnh hưởng đến sự ổn định và khả năng xử lý – các mẫu xe mới phản ứng tức thì với các chuyển động của tay lái và giữ quỹ đạo như thể chúng đang lái trên đường ray. Điều này phần lớn là do hệ thống treo Walker Evans 2 Compression Adjustment Shock mới, có thể điều chỉnh hoàn toàn đối với tải trước của lò xo, tốc độ nén và phục hồi. Hệ thống lái cũng đã nhận được bản cập nhật – giờ đây bạn sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống ProSteer với trợ lực điện liên tục. Hành trình của hệ thống treo lần lượt là 290m và 360mm đối với Sportsman XP 1000 S và 320mm và 360mm đối với Scrambler XP 1000 S. Những con số này là một kỷ lục tuyệt đối trong số các ATV sản xuất hàng loạt, vượt qua các bạn cùng lớp với mức trung bình là 30%. Khoảng sáng gầm xe bây giờ chỉ là rất lớn – 368mm.
Những chiếc ATV rộng nhất trên thế giới sẽ nhận được lốp Duro PowerGrip V2 mới có kích thước 27x9x14 ở phía trước và 27x11x14 ở phía sau trên Sportsman và bốn lốp 27x9x12 giống hệt nhau trên Scrambler.
Động cơ đã quen thuộc và nổi tiếng về độ tin cậy của nó. Đây là loại động cơ ProStar 952cc phun xi-lanh đôi, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 89 mã lực. Động cơ được ghép nối với một biến thể PVT tự động. Mẫu Polaris Sportsman S có ba chế độ vận hành động cơ: “Làm việc”, “Tiêu chuẩn” và “Hiệu suất”, khác nhau về độ giật và phản ứng khi kích hoạt bướm ga. Một nút riêng biệt trên bảng điều khiển được sử dụng để chuyển đổi chế độ. Ngoài ra, còn có chế độ phanh động cơ EBS (Engine Brake System).
Polaris Scrambler S chỉ có hai chế độ động cơ. Chế độ “Làm việc”, vì những lý do rõ ràng, đã vắng mặt.
Các ATV mới được hỗ trợ bởi các thành phần mới được lấy từ lớp ATV “cũ hơn” “Side by Side” để đối phó với lượng truyền tải ngày càng tăng của các ATV mới. Đối với Scrambler XP 1000 S, đây là hộp số trước Polaris RZR XP 1000. Sportsman XP 1000 S có hộp số trước UTV Polaris Ranger XP 1000. Bộ vi sai trước mạnh hơn 15% và toàn bộ hệ thống truyền động mạnh hơn 25%. đáng tin cậy. Một khung hoàn toàn mới ẩn dưới những đường viền vốn đã quen thuộc của nhựa. Thanh cuộn bây giờ có đường kính lớn hơn 31%. Dữ liệu hiệu suất và thử nghiệm cho thấy Scrambler XP 1000 S và Sportsman XP 1000 S là những ATV rộng nhất, ổn định nhất và bền nhất hiện có.
Scrambler XP 1000 S là một “món đồ chơi của người ích kỷ”. Một “vận động viên” bốc đồng, năng động và không khoan nhượng, sẵn sàng mang đến trải nghiệm khó quên cho bất kỳ ai dám chinh phục những địa hình khó lường và khó lường nhất trên đó. Điều này sẽ được hỗ trợ bởi cản trước tích hợp, vô lăng có thể điều chỉnh và thanh đèn Pro Armor Light Bar mạnh mẽ theo tiêu chuẩn.
Sportsman XP 1000 S là một chiếc xe thể thao đa dụng. Sẵn sàng kéo 800kg hàng hóa, trong khi tải trọng của các bệ là 91kg ở phía trước và 136kg ở phía sau, với tổng sức chở là 324kg. Được trang bị các thanh cản kim loại phía trước và phía sau và tời 1.600 kg theo tiêu chuẩn.